Advertisements
new

ตอนที่ 10 จะได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ มั๊ย

ตรงป้ายรถเมล์ที่เราลงจากรถ เป็นจุดที่ค่อนข้างเปลี่ยว เราตัดสินใจเดินไป ข้างหน้าหาจุด ตั้งหลัก เพราะเราไม่รู้ว่า เราอยู่ที่ไหน … เดินไปได้ซักพัก เราเจอตึกขนาดใหญ่ มีรถตำรวจหลายคัน จอดอยู่ ถ้าเป็นโรงพัก นี่คือ มันใหญ่ระดับรัฐได้ น่าจะเป้นตึกสำนักงานตำรวจอะไรซักอย่าง เราเลย เสนอว่าให้เดินไป ประชุมตั้งหลักกันด้านหน้าตึกนั่น ว่าจะทำยังไง กันต่อไป ..
น้องสาวเรา เอา โทรศัพท์มือถือมาเชคจุด ที่เรายืนอยู่ ว่าห่างจาก ที่พักเรามากไหม และต้องไปทางไหน .. เราบอกผู้ร่วมทริป ทั้งสองคนว่า ..ขึ้นแทกซี่เถอะ.. แมน พยักหน้า รีบโบก แทกซี่มั่วๆ ทันที … เราเริ่มโวยวาย.. “แมน … ยู ก็รู้นี่นา ว่าที่นี่ แทกซี่โจร เยอะ ขนาดไหน ทำไมโบกแทกซี่มั่วแทบบนี้วะ มานี่ ชั้นจะโบกเอง”
เรา เดินไป มองหาแทกซี่ ที่หน้าตา ดูน่าไว้ใจ แทกซี่คนนึง ขับผ่านมาจอด ผู้โดยสารหญิงคนนึง ก้าวลงจากรถ นั่นแหละเป้าหมาย .. เรารีบพุ่งไป หา พร้อมเรียกแมน…. .”แมน บอกที่อยู่เค้า ที” แมน ทำตามอย่างว่าง่าย
หลังเรา สามคน ขึ้นไปอยู่บนรถแทกซี่ แมนก็เริ่ม ชวนคนขับ คุย ร่ายยาว ถึงประวัติ ว่าพวกเรามาจากที่ไหน .. เราเริ่มหงุดหงิด … น้องสาวเรา เอาโทรศัพท์ ออกมา ดู เชค ตำแหน่ง จีพีเอส ในแผนที่ รถ ขับไปที่ซอยข้างหน้า น้องสาวเรา บอกว่าเลี้ยวขวา .. แมน ไม่สนใจ ยังคงชวนแทกซี่คุยต่อ … แทกซี่ขับผ่าน ซอยที่ต้องเลี้ยวไป . เราเริ่ม มีอารมณ์
ซอย ที่สอง ปรากฎในแผนที่ น้องสาวเราบอก แมน ว่าให้บอกคนขับให้เลี้ยวขวา อีกครั้ง แมนหันไป คุยกับคนขับแทกซี่ แล้วหันมาบอกว่า เค้าไม่ให้เลี้ยว เลี้ยวไม่ได้ แทกซี่ขับผ่านซอยนั้นไป เราหันไป มองด้านหลัง .. รถสองคนที่ตามเรามาด้านหลัง เปิดไฟเลี้ยวขวา และเลี้ยวขวา เข้าซอยไป เราเริ่ม โวยวาย… “ Listen to me ,Why don’t you listen to me ,Man!.. I know the way , I have GPS and I saw people can turn right on that way . Why don’t you trust me ! Listen!… I’m angry now! … ทำไมมึงไม่ฟังกูวะ กูรู้ทางโว้ย .. ทำไมแม่งไม่ฟังกันมั่งเลย ..เลี้ยวไม่ได้ เชี่ยอัลไล กูเห็นคนข้างหลังมันเลี้ยวอยู่ …ไม่เชื่อกันบ้างเลย กูมี GPS นาโว้ย.. กุโกรธละนะวะ !
แมน หน้าเสีย คนขับแทกซี่ก็” พอๆกัน .. ทันทีที่ผ่านอีกซอย เราก็ตะโกน ขึ้นมา “derecha” “turn right, Turn right โว้ย” คนขับเลี้ยวขวาพรืด … แค่ ชั่วสามนาที ถึงบันใด ที่คุ้นเคย บันใดทางเดินขึ้นบ้าน คุณ Wednesley
เราจ่ายเงิน .. วิ่งขึ้นบันใด ไม่คุยกับใคร หวังว่า บันใด เป็นร้อยขั้น นั่น จะช่วยลด อารมณ์ความโกรธลงได้… คืนนั้น แมน ส่งข้อความมาขอโทษ ฉันทางเฟสบุค คงไม่กล้ามาพูดด้วยตรงๆ ส่งมาทำนองว่า แมน ขอโทษ ที่ทำอะไรงี่เง่า ไปหลายเรื่อง.. เราตอบกลับไปว่า ไม่เป็นไร เราก็ขอโทษ ที่ตะคอกนายละกัน…
คืนนั้น เรารีบเข้านอน .. บริษัท เฮลิคอปเตอร์ จะมารับเรา ตอน 9 โมงเช้า สิ่งที่เรา รอคอย เรามาริโอ เดจาเนโร ครั้งนี้ก็เพื่อสิ่งนี้ เพื่อ บินวนรอบรูปปั้นพระเยซู Christ The Redeemer , เพื่อ บินวนเหนือ ริโอเดจาเนโร เพื่อจะได้เก็บภาพมุมสูงในฝัน..
เราตื่นขึ้นมา ตอน เจ็ดโมงเช้า .. รีบออกไปที่ระเบียง ท้องฟ้ามืดครึ้ม ฝนตกพรำๆ .. อนาคตการบินวนรอบพระเยซู ของเรา กำลังมืดมน… เราเดินไป ปลุกแมน .. “ ฝนตก ว่ะแมน เราจะรอถึง 8 โมงเช้านะ ถ้าฝนยังตก นายโทรไป บอกบริษัททัวร์เลยนะ ว่าเราจะยกเลิกนัด เรื่องเฮลิคอปเตอร์” แมนพยักหน้า รับรู้
8 โมงเช้า ฝนยังตก เราเรียกแมนให้ โทรไปที่บริษัท ..” โทรไปยกเลิกนัดทีแมน แล้วนัดเค้าใหม่ด้วยว่า วันไหน ที่พยากรณ์ อากาศบอกว่า แดดแรง ท้องฟ้า โปร่ง ก็นัดมันวันนั้นแหละ” .. แมนลุกไปโทรศัพท์ คุยอะไร ซักอย่างอยู่นานสองนาน เราเริ่มคิดว่าวันนี้จะไปไหนดี เพราะ โปรแกรมทุกอย่าง คลาดเคลื่อนหมดแล้ว.
9 โมงเช้า เราอยู่ในห้องน้ำ แมนมาเคาะประตู บอกว่า คนขับรถ มารับแล้ว .. อะไรวะ ก็บอกให้โทรไป ยกเลิกแล้วไง ทำไมถึงยังมารับ.. เรารีบ แต่งตัว วิ่งออกมาทั้งๆ หัวหูเปียกกระเซอะกระเซิง..
ขึ้นไปนั่งในรถ เราเริ่มเครียด ถามคนขับว่า ถ้าฝนตก เราไม่นั่งนะ เฮลิคอปเตอร์น่ะ เรากลัวตายแถมมองไม่เห็นพระเยซู จะ ขึ้นไปทำไม..คนขับบอกว่า ก็เดี๋ยวลองไปดูก่อน แล้วค่อยว่ากัน..
สนามบินเล็ก ที่คนขับพาไป เป็นบริเวณ ข้างทะเลสาป ซึ่งไกลมาก ใช้เวลาเดินทาง ร่วมชั่วโมง ฝนตกปรอยๆ ไปตลอดทาง จนเมื่อเราไป ถึงสนามบิน ฝนก็เริ่มลงเม็ด .. เราเริ่มใจคอไม่ดี
พนักงาน ต้อนรับ บอกให้เรา รอเวลาเพื่อ จะเตรียมตัวไป ขึ้นเครื่อง เรารีบถามหาคน พูดภาษาอังกฤษได้ .. ตอนนี้คือ กูจะไม่ใช้บริการแมน อีกต่อ ไป . กูจะทำเอง.. อารมณ์คือ คุกรุ่น..
พนักงานโทรศัพท์ ไปหา คนที่พูดภาษาอังกฤษได้ และให้คุยกับเรา .. เราบอกเค้าไปว่า เราไม่นั่งนะ เฮลิคอปเตอร์ น่ะ ฝนมันตก ขึ้นไป แล้วมองไม่เห็นอะไร จะขึ้นไปทำไม แล้วมันก็อันตราย แล้วนี่เราต้องจ่ายค่าอะไรไหมวันนี้ .. ปลายสายตอบกลับมาว่า ไม่เป็นไร เราไม่ต้องจ่ายอะไร คนขับรถจะพาเรากลับไปส่งที่เดิม..
เรามองแมน แบบ ไม่อยากจะเห็น หน้า คือ .. เรานั่งรถมาชั่วโมงนึงเพื่อ มาบอกว่า เราไม่นั่งเฮลิคอปเตอร์นะวันนี้ แล้วต้องนั่งรถกลับอีกชั่วโมง เสียเวลาไป ครึ่งวัน เพื่ออะไร..แล้ว ที่ให้โทรนั่น คุยเรื่องอะไรกัน…
เราให้คนขับ พาเราไปส่งที่ รถไฟ ขึ้น Christ the Redeemer ไม่ได้บิน ขึ้นรถไฟ ไปชมที่ฐานก็ยังดี.. แต่พนักงาน ที่ทำงานที่รถไฟบอกเราว่า “ ดิฉัน รับประกันเลยค่ะ ว่าคุณจะไม่เห็นอะไร เพราะ หมอกปกคลุม หมดแล้ว ณ ตอนนี้”
เราชี้มือ ไปที่คนที่นั่งอยู่ในขบวนรถไฟ ที่เตรียมจะออก “ แล้วคนพวกนั้น เขาขึ้นไป ดูอะไร” น้องพนักงาน ตอบกลับมาว่า” ขึ้นไป ให้ได้ขึ้นไปน่ะค่ะ ก็จะไม่เห็นอะไรหรอกค่ะ”
เราเดินคอตก ออกมาอย่างหมดหวัง… พระเยซู ไม่ทรงโปรด ให้เราเห็น …10457451_729096370538229_6717834486900368742_o 10999534_729096770538189_5772393336562293869_o 10998015_729096693871530_2631247901682260759_o 10991541_729096747204858_2721300164135284350_o 10983566_729096673871532_8052078229198684069_o 10861104_729096773871522_888754079984468488_o 10860874_729096797204853_4604321106290678573_o 10855090_729096517204881_8498344497137709016_o 10828006_729096647204868_5482077085308418779_o 10628676_729096717204861_6518842566380178473_o 10272703_729096440538222_3387175871742155910_o

Advertisements
About หมอนก ,Mornok (124 Articles)
ชื่อ ...น.ส. กนกรัตน์ เทโวขัติ ชื่อเล่น นก วัน เดือน ปีเกิด 1 ตค 2519 การศึกษา ปริญญาตรี ทันตแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ Tour guide, Tour leader มหาวิทยาลัยรังสิต ความสนใจพิเศษ . เป็นช่างภาพสมัครเล่น เวบไซค์ http://mornok.com Facebook page https://www.facebook.com/backpackersfriend/ เฟสบุคเพจ เพื่อนนักสะพายเป้ Backpacker's friend เป็นเพจบันทึกการเดินทาง ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ การเดินทางมีทั้งแบบแบกเป้และเดินทางแบบหรูหราสบาย พาเที่ยว พาถ่ายรูป พักโรงแรม พากิน เคยเดินทางมาแล้ว ราว 26 ประเทศ ทั่วโลก ในระยะเวลา 6 ปี เป้าหมายการเดินทางในอนาคตคือ รวบรวมถ่ายภาพปราสาทหินและวัดใน ประเทศไทย ให้ครบ ,เดินทางประเทศจีนและ อินเดีย ให้ครบทุกจังหวัด ,แบกเป้ ยาว หกเดือน เที่ยวประเทศฝั่งอเมริกาใต้ และอเมริกากลาง ผลงานที่ผ่านมา: ร่วมรายการ Bigbrother season 2549 pocketbook ก็จะวีน..ใครจะทำไม ละคร นรสิงห์ แชมป์ รายการ อัจฉริยะข้ามคืน ล้านที่ 4 ถ่ายแบบ,สัมภาษณ์ ลง magazine Alternative (June 2006), Hamburger (ปักแรกมิถุนายน 2549) ,GM Plus ,Lisa (7-6-06) ,แพรว (25 มิถุนายน 2549),Front mini Magazine (July 2006),เธอกับฉัน (ปักษ์หลังกรกฎาคม 2549) ,In Magazine (September 10, 2006),Gossip star ,TV Inside,Her World (ธ.ค. 2549), In Magazine (January 10, 2007) ,In Magazine (January 10, 2007) ,EXray (10 March 2007) ,Maxim (May 2007),เปรียว (ปักษ์หลังมิถุนายน 2550) เขียนคอลัมน์ บลอกเกอร์ชวนเที่ยว "แบกเป้เท่ทั่วโลก" นิตยสาร อสท. ฉบับเดือน มีนาคม 2559 นักเขียนคอลัมน์ ประจำ Dentist Backpack นิตยสาร Focus งานรีวิว .. เคยร่วมงานกับ.. Dtac ,Boots, TMB ,Master card ,bug bunny Looney Tunes Thailand ,Singha Park Ballon festival ,Airpay application, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,การท่องเที่ยวมาเก๊า,Lenovo ,Samsung camera https://mornok.com/2015/09/22/อุทยานแห่งชาติภูสอยดา/ https://mornok.com/2016/02/15/airpay/ https://mornok.com/2016/01/21/วิธีแบกเป้จีน-ไปจางเจี-4/ http://www.manager.co.th/Feelgood/ViewNews.aspx?NewsID=9570000128471 youtube channel https://www.youtube.com/channel/UCTwZ49toHl8K8KYF4Wmt1uA?view_as=public เพื่อนนักสะพายเป้ Backpacker's friend instragram kanokrat_tawokhat